4 thg 5, 2010

Tự hào với bản thân


"SỰ LẠC QUAN LÀ CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG"
- Helen Keller -

Cuộc sống luôn ẩn chứa những món quà vô giá dành cho chúng ta, và lời khen tặng cũng là một trong số đó, vậy thì tại sao ta phải từ chối? Khi bạn đón nhận những lời khen tặng của người khác và đáp lại bằng lời cảm ơn chân thành tức là bạn đã thể hiện sự trân trọng với người tặng cho bạn lời khen ấy, còn ngược lại, bạn sẽ khiến họ bối rối khi bạn từ chối quá sổ sàng. Bạn có nghĩ rằng người khác sẽ có những cảm nhận không tốt về bạn nếu bạn né tránh lời khen? Bạn đang tỏ ra khiêm nhường hay vờ để tính tự kiêu trỗi dậy? Thực tế là bạn sẽ được yêu mến nhiều hơn khi biết đón nhận những lời khen tặng bằng cảm xúc chân thành, vì mọi người biết rằng bạn tôn trọng và xem lời nói của họ là có giá trị.

Hôm nay bạn là người đón nhận thì ngày mai bạn hãy hào phóng trao tặng những lời khen ngợi chân thành đến người khác nếu họ xứng đáng với nó, rồi bạn sẽ nhận lại được những lời cám ơn từ họ. Mọi người sẽ trở nên gắn kết với nhau hơn, ai cũng được trao tặng, ai cũng được đón nhận, và trong bản thân mỗi chúng ta năng lực tiềm ẩn của từng người luôn được tuôn chảy.

Khám phá sức mạnh bản thân cũng giống như việc khơi nguồn dòng chảy của từng con sông đổ vào biển lớn của cuộc đời. Càng tuôn chảy bao nhiêu thì bạn càng thể hiện sự mạnh mẽ của mình bấy nhiêu.

(Nguồn: FirstNew)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét