21 thg 4, 2010

Nhận biết những khó khăn

"ĐỪNG KHÓC THAN VÌ NHỮNG CHUYỆN ĐÃ QUA.
HÃY MỈM CƯỜI VỚI NHỮNG CƠ HỘI PHÍA TRƯỚC"
- Edward Matchett -

Chúng ta thường tiêu tốn khá nhiều thời gian và suy nghĩ chỉ để bận tâm đến những trở ngại có thể gặp phải trên cuộc hành trình đi đến mục tiêu của mình. Cứ như thế, dần dần trong chúng ta chuyển từ việc tập trung vào điều mình đang tìm kiếm trong cuốc sống sang đi tìm câu trả lời cho vấn đề tại sao những ước mơ của chúng ta lại không thể thực hiện được. Càng đi sâu vào điều này, chúng ta càng thấy mình bất lực và bị nhấn sâu hơn vào vũng lầy của những khó khăn. Từ đó chúng ta quay ngược trở lại, lấy những nguyên nhân ngăn trở làm vỏ bọc bảo vệ mình khỏi những lời công kích hay nhạo báng. Và thế là chúng ta cứ mãi quẩn quanh với lớp vỏ bọc của mình mà không dám gỡ bỏ nó để đi tìm sức mạnh bản thân.

Nhưng trong cuộc hành trình đến với ước mơ, chắc chắn không ai trong chúng ta có thể tránh khỏi nhựng lần thất bại. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả để quyết định bạn là người như thế nào. Nó còn phụ thuộc rất nhiều vào thái độ của bạn đối với những vấp ngả đó. Nếu bạn dám nhìn nhận và trực tiếp đối diện với thực tế, dù cho nó có tồi tệ đến mức nào đi chăng nữa thì có nghĩa là bạn đã đặt bước chân đầu tiên lên con đường của chiến thắng. Nó khẳng định rằng bạn luôn tự tin vào năng lực cũng như nguồn sức mạnh nội tại của chính mình. Điều này có nghĩa là bạn luôn biết cách tìm được và vận dụng sức mạnh của bản thân để giải quyết vấn đề trong mọi tình huống.

Nếu bạn còn chưa chịu nhìn nhận về những điều mà mình thường đưa ra để biện hộ cho hoàn cảnh thì bạn vẫn còn phải tiếp tục quẩn quanh với những khó khăn của mình. Nhưng khi đã hiểu rõ bản thân, bạn sẽ nhận ra rằng mình còn có những cách lựa chọn khác. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ hành động khác đi mỗi lúc thực hiện một lựa chọn, mà dần dần khi nghĩ về bản thân mình bằng lòng trắc ẩn cùng với quyết tâm thành công, bạn sẽ thấy mình sễ dàng hơn để chấp nhận mạo hiểm.

Đừng quá thất vọng hay tự trách mình khi bạn chưa thể tiến thêm một bước nữa về phía trước. bạn đã nhận quá đủ những ý kiến không tán thành trong cuộc sống này rồi nên bạn không cần phải nhận thêm bất kỳ một lời tráhc móc nào nữa từ chính mình, hãy suy ngẫm lại tất cả và hiểu rằng những do dự, chần chừ của bạn từ trước đến giờ chỉ là để tránh cho mình khỏi bị tổn thương hay bị phê bình, chế giểu, và điều đó hoàn toàn có thể thông cảm được. hãy xem đó như người bạn cũ, hãy mỉm cười và tha thứ cho bản thân rồi quyết định xem hôm nay có phải là ngày mà mọi thức sẽ thay đổi? Sự lựa chọn là ở chính bạn!

(Nguồn First News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét